- Tài khoản và mật khẩu chỉ cung cấp cho sinh viên, giảng viên, cán bộ của TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT
- Hướng dẫn sử dụng:
Xem Video
.
- Danh mục tài liệu mới:
Tại đây
.
-
Đăng nhập
:
Tại đây
.
Nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh gay gắt đã gây không ít khó khăn trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Và cái khó khăn dễ thấy nhất đó là quản trị hoạt động bán hàng. Vậy để bán được hàng các doanh nghiệp phải cạnh tranh để có thể chiếm lĩnh được thị trường và tồn tại, phát triển. Do vậy doanh nghiệp phải bằng mọi giá để đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng. Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty TNHH 1TV Lâm Nghiệp Vinafor, tôi đã được quan sát, tìm hiểu các vấn đề của thực tiễn hoạt động kinh doanh, đặc biệt là những khó khăn trong hoạt động bán hàng của công ty trong cơ chế thị trường.
Thời gian gần đây, hoạt động bán hàng còn gặp phải một số vấn đề khó khăn. Doanh nghiệp vẫn sản xuất để người lao động có thu nhập, trong khi hàng bán ra thì ít hay để tang sức mua thì các doanh nghiệp ra sức giảm giá mặt hàng của mình. Dẫn đến lợi nhuận giảm mạnh, thậm chí còn không có lợi nhuận.
Công ty TNHH 1 TV Lâm Nghiệp Vinafor được thành lập năm 1995 và là công ty con của tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor). Công ty TNHH 1 TV là công ty chuyên bán và sản xuất các sản phẩm về gỗ như ván ghép, ván sợi, đồ mộc nội thất và ngoại thất, dịch vụ cho thuê văn phòng. Trong mấy năm gần đây, doanh nghiệp đang gặp 1 số vấn đề về kinh doanh và gặp nhiều khó khăn có thể kể đến như:
- Doanh số và lợi nhuận của công ty bị giảm sút, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn.
- Hàng tồn kho nhiều.
- Tình trạng khách hàng phàn nàn, rời bỏ công ty khá nhiều.
- Các nhân viên có năng lực chấm dứt hợp đồng với công ty.
Nhìn nhận được vấn đề của công ty, nhóm thực tập đã tập trung nghiên cứu “Thực trạng và giải pháp nâng cao quản trị hoạt động bán hàng công ty TNHH 1TV Lâm Nghiệp Vinafor” nhăm tìm ra những hạn chế và hướng giải quyết cho hoạt động bán hàng để cải thiện tình hình của công ty.